"ಮನುಷ್ಯ ದೀಪವಾದರೂ ಆಗಬೇಕು, ಕನ್ನಡಿಯಾದರೂ ಆಗಬೇಕು. ಒಂದು ಬೆಳಕನ್ನು ಕೊಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತೊಂದು ಅದನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ದೀಪ ಆಗದೇ ಹೋಗಬಹುದು ಆದರೆ ಕನ್ನಡಿ ಆಗಬಲ್ಲರು. ತಿಳಿದಿರುವ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಮತ್ತೊಬ್ಬರಿಗೆ ಹಂಚುವುದೇ ಜೀವನ.."—ಅರಿಸ್ಟಾಟಲ್

Saturday 17 February 2018

●.ಸಾಮಾನ್ಯ ಅಧ್ಯಯನ 1-ಪತ್ರಿಕೆ 2 : ವುಡ್ಸ್ ವರದಿಯ (ವುಡ್ಸ್ ಡೆಸ್ಪ್ಯಾಚ್) ಉದ್ದೇಶಗಳು : (Recommendations of Wood’s Despatch)

●.ಸಾಮಾನ್ಯ ಅಧ್ಯಯನ 1-ಪತ್ರಿಕೆ 2.: ವುಡ್ಸ್ ವರದಿಯ (ವುಡ್ಸ್ ಡೆಸ್ಪ್ಯಾಚ್) ಉದ್ದೇಶಗಳು :
(Recommendations of  Wood’s Despatch)
━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━
★ ಆಧುನಿಕ ಭಾರತದ ಇತಿಹಾಸ
(Modern Indian History)




ಡಾಲ್ ಹೌಸಿಯ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯರ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ವಿಧಿವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವಲ್ಲಿ ಸಂಸತ್ ಸದಸ್ಯರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಸಮಿತಿಯನ್ನು ರಚಿಸಲಾಯಿತು. ಈ ಸಮಿತಿಯು ಸಲ್ಲಿಸಿದ ವರದಿಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿ ಕಂಪನಿಯ ನಿಯಂತ್ರಕ ಮಡಳಿಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷನಾದ ಚಾರ್ಲ್ಸ್ ವುಡ್ ನು 1854ರಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಶಿಫಾರಸ್ಸುಗಳನ್ನಿ ಮಾಡಿದನು.           

ಈ ವರದಿಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಡಾಲ್ ಹೌಸಿಯು ಶಿಕ್ಷಣ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ಸುಧಾರಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದನು.


•► ವುಡ್ಸ್ ವರದಿಯು (ವುಡ್ಸ್ ಡೆಸ್ಪ್ಯಾಚ್) ಈ ಕೆಳಗಿನ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು:
  • • ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ಪಾಶ್ಚಾತ್ಯ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ನೀಡುವುದರೊಂದಿಗೆ ಪಾಶ್ಚಾತ್ಯ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಮೂಡಿಸುವುದು.
  • • ಭಾರತದ ಸ್ಥಳೀಯರನ್ನು ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡುವುದರೊಂದಿಗೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸೇವಕರ ವರ್ಗ ರಚಿಸಬಹುದು. 
  • • ಯುವ ಪೀಳಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಬೌದ್ಧಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು ಮತ್ತು ನೈತಿಕತೆಯ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದು 
  • • ಭಾರತೀಯರ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಮತ್ತು ಔದ್ಯೋಗಿಕ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವ ಮೂಲಕ  ಹೆಚ್ಚೆಚ್ಚು ಸರಕು-ಸೇವೆಗಳನ್ನು  ಉತ್ಪಾದಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಆ ಸರಕುಗಳ ಬಳಕೆಗಾಗಿ ಇಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ರಚಿಸುವುದು.

ವುಡ್ಸ್ ವರದಿಯು (ವುಡ್ಸ್ ಡೆಸ್ಪ್ಯಾಚ್) ಭಾರತೀಯ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಅನುದಾನ-ನೆರವು ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಮಂಜೂರಾತಿಯ ಕುರಿತು ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಿತು ಮತ್ತು ಶಾಲೆಗಳು ತಮ್ಮ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಂದ ಶುಲ್ಕ ವಿಧಿಸಬೇಕು ಎಂದು ವಾದಿಸಲಾಯಿತು.

ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಅನುಸರಿಸಬೇಕಾದ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ನೀತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರಿಸುತ್ತಾ, ಯುರೋಪಿಯನ್ ಕಲಿಕೆಯ ಒಂದು ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಒತ್ತಿಹೇಳಿತು.

1854 ರ ಡೆಸ್ಪ್ಯಾಚ್ನ ನಂತರ, ಬ್ರಿಟಿಷರು ಹಲವಾರು ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು. ಶಿಕ್ಷಣದ ಎಲ್ಲ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೆ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲು ಸರಕಾರದ ಶಿಕ್ಷಣ ಇಲಾಖೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು. ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಾಯಿತು.

No comments:

Post a Comment